0913668248
Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam (10000)Đăng nhập

9 lời khuyên hữu ích giúp quản lý kho doanh nghiệp tốt hơn

• Sai lầm khi quản lý kho, kế toán kho nhất định cần tránh
 Các phương thức quản lý kho hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

1. Tổ chức, sắp xếp kho hàng khoa học

Phân chia kho hàng của doanh nghiệp theo từng khu vực dựa trên các thuộc tính khác nhau của hàng hóa (mẫu mã, màu sắc, chất liệu…). Điều này sẽ làm đơn giản hóa công tác lấy hàng ra khỏi kho cũng như dễ dàng xác định số lượng hàng tồn kho. 

2. Kiểm tra việc vận hành trong quy trình quản lý kho

Để chuỗi quy trình quản lý kho hoạt động trơn tru, doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra việc vận hành và xem xét lại công tác tổ chức, sắp xếp trong nhà kho. Doanh nghiệp không nên chủ quan bỏ qua bước này bởi không có hệ thống nào chỉ kiểm tra một lần mà có thể đáp ứng đủ các điều kiện về an toàn cả.

Vì thế, thay vì chờ đợi tới khi có vấn đề trong quy trình quản lý thì các doanh nghiệp cần bắt tay ngay vào việc kiểm tra cũng như giám sát các hoạt động của kho hàng một cách thường xuyên để hàng tồn kho được sắp xếp một cách ngăn nắp, thuận tiện cho nhân viên khi tìm khiếm và các mã hàng được để theo vị trí, phân loại theo chức năng sử dụng. 

3. Hiểu rõ về sản phẩm nào đang bán chạy trên thị trường

Bằng cách đặt các hàng hóa cồng kềnh cũng như có khối lượng lớn gần nơi vận chuyển, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận để vận chuyển hoặc di chuyển hàng trong kho. Chỉ bằng hành động nhỏ này các nhân viên chắc chắn sẽ nhìn, học tập cách bố trí khoa học trong công việc.
Tất nhiên điều này chỉ đúng khi áp dụng với những nhân viên đã hiểu rõ về quá trình phân bổ cũng như sắp xếp trong kho để tránh những sự không cần thiết trong khâu phân phối lại hàng tồn kho.

4. Kiểm kê hàng hóa theo chu kì

Đừng chờ đợi và coi việc kiểm kê hàng tồn kho là một nghĩa vụ và chỉ làm chúng khi có vấn đề xảy ra thay vào đó hãy làm thường xuyên để đảm bảo mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát.
Thực hiện kiểm kê theo chu kì cũng như các phương pháp phân tích khác để tìm ra điểm khác nhau giữa chúng từ đó tìm ra khoảng thời gian hoàn hảo để sản phẩm có thể hoàn tất mọi công đoạn và sẵn sàng đến tay người tiêu dùng (kiểm kê theo chu kì là một phương pháp xác định thời hạn sử dụng lâu nhất của một sản phẩm). Sẽ chỉ có rất ít các sản phẩm được kiểm tra trong một lần và việc này sẽ được lặp đi lặp lại cho tới khi quy trình kiểm kê đi hết một vòng.

quản lý kho doanh nghiệp

5. Thường xuyên thay đổi cách bố trí, sắp xếp hàng hóa

Theo thống kê, có tới 60% các hoạt động của nhân viên kho lấy hàng trong một ngày là di chuyển. Chính vì thế việc tối ưu hóa thời gian dành cho những việc này là một ý tưởng tuyệt vời. Một chiến lược được coi là thông minh nếu nó tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như số lao động cửa hàng cần tuyển.
Thường xuyên cập nhật vị trí sắp xếp hàng hóa trong quy trình quản lý kho sẽ giúp việc tìm kiếm mã hàng hóa được dễ dàng và thuận tiện hơn, từ đó lợi nhuận chung cho cửa hàng sẽ tăng cao. Việc để nguyên các sản phẩm tại một vị trí trong vòng nhiều năm và không thay đổi chính là công thức gây lãng phí rất nhiều thời gian để tìm kiếm cũng như tiền bạc.

phần mềm quản lý kho doanh nghiệp

6. Lưu mã vạch tất cả các sản phẩm trong kho

Nếu doanh nghiệp chưa thực hiện lưu mã vạch tất cả các sản phẩm trong kho thì cần tiến hành triển khai ngay. Có hai cách đơn giản để doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống quản lý kho trên máy tính.
Thứ nhất, lập file excel và nhập liệu bằng tay dãy số mã vạch được in trên mỗi sản phẩm. Nhớ đặt tên sản phầm bao gồm cả kí hiệu để khi tìm kiếm sẽ dễ hơn.
Thứ hai, các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý kho hàng bằng mã vạch, bổ sung biến động hàng dư – tồn một cách nhanh chóng, tránh khỏi sai sót do nhập sai số liệu hàng hoá, thất thoát hàng hoá. Đây cũng là cách hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp triển khai. Doanh nghiệp nào chưa sử dụng phần mềm thì có thể dụng thử miễn phí tại đây
 

7. Tập trung vào sự bổ sung hàng tồn kho

Điều này liên quan tới tần số lặp lại, phương pháp luận và các phương pháp chọn lựa. Hàng tồn kho có dễ dàng bổ sung như khi chúng ta lấy nó ra khỏi cửa hàng hay không? Trong trường hợp này phương pháp logic trật tự có thể giúp doanh nghiệp xác định cả quá trình nhận hàng cũng như vị trí của hàng hóa dư thừa trong kho.

8. Sử dụng các phần mềm quản lý hàng tồn kho để đạt hiệu suất tối đa.

Công cụ quản lý này sẽ giúp doanh kiểm soát kho hàng, thời hạn giao hàng cũng như quản lý nhân viên phụ trách thực tế một cách dễ dàng.
Doanh nghiệp sẽ nắm bắt được tình hình hàng tồn kho, chi tiết các giao dịch từ kho và có kế hoạch bổ sung hàng kịp thời, tránh trường hợp kho này còn, kho kia hết mà vẫn phải nhập thêm hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được hoạt đông kinh doanh của doanh nghiệp mình.

9. Đo lường công việc thường xuyên

Đây là công việc quan trọng và bắt buộc mà doanh nghiệp nào cũng cần triển khai. Doanh nghiệp chỉ có thể thay đổi, quản lý kho hàng tốt hơn nếu biết tình hình thực tế của kho hàng cũng như nhân viên.
Kịp thời kiểm điểm, xử lý sai lầm của bộ phận nhân viên làm sai quy trình chuẩn đã đề ra. Đồng thời, công việc này còn giúp doanh nghiệp có thể tìm ra lỗ hổng “chết người” trong việc quản lý kho hàng đã tồn tại nhiều năm.

Phần mềm Quản lý Kho Quả Cầu giúp cho quá trình quản lý kho, hàng tồn kho trở nên dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng hơn, giúp người điều hành doanh nghiệp dễ dàng quản lý, ra quyết định.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

CHO THUÊ XE 24 CHỖ

CHO THUÊ XE 24 CHỖ

Chi tiết

219 Lượt xem

CHO THUÊ XE 45 CHỖ

CHO THUÊ XE 45 CHỖ

Chi tiết

207 Lượt xem

CHO THUÊ XE 5 CHỖ

CHO THUÊ XE 5 CHỖ

Chi tiết

0 Lượt xem

CHO THUÊ XE 5 CHỖ

CHO THUÊ XE 5 CHỖ

Chi tiết

0 Lượt xem

Phản hồi khách hàng

Mr Kết Chủ Tịch HĐQT Moma

G

0913668248
Nhắn tin!